เคล็ดลับการทอดไข่เจียวให้ฟู น่ารับประทาน

เคล็ดลับการทอดไข่เจียวให้ฟู น่ารับประทาน

Click to rate this post!
[Total: 85 Average: 5]

        ไข่เจียว เป็นเมนูที่มีความสุดฮิตเป็นอย่างมาก ที่ใคร ๆ ต่างก็มีการทำเป็นอาหารหลักกันเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ทำได้ง่าย ๆ กันเลย แต่ถ้าอยากทำให้ไข่เจียวมีเนื้อฟูก็ต้องมีเคล็ดลับแบบเด็ด ๆ กันเลยก็ว่าได้ หากคุณเองเป็นคนหนึ่งที่ได้มีการทอดไขกินกันเป็นประจำ แต่ทอดเท่าไหร่ก็ไม่ฟูเสียที ถ้าอย่างนั้นมาดูวิธีในการทอดไข่เจียวฟู ๆ กันได้เลยค่ะ

        วิธีทำไข่เจียวทอดด้วยหม้อ – นำน้ำมันพืชใส่ลงไปในหม้อแล้วทำการตั้งไฟ พอเริ่มร้อนมีควันขึ้น – ตีไข่ไก่ให้เข้ากัน และทำการปรุงรสด้วยซีอิ้ว ผงชูรส แล้วทำการตีให้เข้ากัน พอเสร็จแล้ว ก็นำลงไปในกระทะที่ร้อน แต่ถ้าอยากได้ไข่ฟูกรอบน่ารับประทาน ก็ต้องใส่น้ำมันเยอะ เพื่อไข่ฟูน่ารับประทาน – เมื่อได้มีการเทไข่ลงไปแล้ว ผลจะเป็นอย่างที่คุณคิดเลย ว่าจะฟูขึ้นออกมาพอดีกับหม้อ เป็นไข่เจียวที่ดูกลม ๆ น่ารับประทาน – พอเริ่มสุกก็ทำการพลิกอีกด้าน เพื่อให้สุกทั้งสองด้านกันเลย – ไขเจียวสุกแล้ว ก็นำขึ้นมา เพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน

        ดังนั้นวิธีการทำไข่เจียวหม้อ ให้ฟูและน่ารับประทานก็เป็นวิธีง่าย ๆ กันเลย เพียงแค่คุณเองต้องใส่น้ำมันให้เยอะ ก็จะเป็นเคล็ดลับที่สำคัญกันนั่นเอง เพราะฉะนั้นในการทอดไข่เจียว ก็เป็นเรื่องที่คุณคนมักจะรับประทานกันเป็นประจำ ซึ่งเป็นเมนูง่าย ๆ ในการทำอาหารกันเลยค่ะ