สมัคร Gmail อย่างไร

สมัคร Gmail อย่างไร

Click to rate this post!
[Total: 95 Average: 5]

          Gmail เป็นบริการ email ฟรีจาก Google ที่มีรูปแบบการใช้งานที่เรียบง่าย มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ส่งฟล์รูปภาพและไฟล์เอกสารต่างๆ รวมถึงใช้ในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆผ่านทาง email ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Gmail ดีกว่าบริการฟรี email อื่นๆอย่างไร นอกเหนือจากการเป็นบริการ email ฟรีเช่นเดียวกับผู้ให้บริการอื่นๆอย่าง Hotmail หรือ yahoo แล้ว Gmail ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายอย่างดังต่อไปนี้

       รองรับการส่ง email ในระบบ POP3 ที่เป็นระบบ email สำหรับผู้ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตจำกัด และเป็นโปรโตคอลแบบ off line, IMAP ซึ่งเป็นโปรโตคอลในการรับ email และ SMTP ซึ่งเป็นโปรโตคอลสำหรับส่ง email แบบข้อความที่มีความเรียบง่าย Gmail มีพื้นที่ในการใช้งานที่สูงมาก เพราะมีพื้นที่ให้เก็บ email ถึง 1 GB ที่ประมาณการณ์กันไว้ว่าสามารถเก็บ email ได้ถึง 3 แสนฉบับเลยทีเดียว ทำให้ไม่ต้องกังวลในการลบ email ทิ้งเพราะกลัว mail box เต็ม ระบบจัดการเนื้อหาอย่างมีประสิทธิภาพ ไมต้องกังวลว่ามี email อยู่ใน mail box เป็นจำนวนมากแล้วจะหา email ที่ต้องการได้อย่างไร เราะ Gmail มีระบบการค้นหาที่มีประสิทธิภาพ และมีการใช้เทคโนโลยี Data Mining ในการจัดหมวดหมู่เนื้อหาของ email

       โดยการประมวลผลจากคำศัพท์และประโยคของข้อความใน email มาตีความหมาย ทำให้การจัดหมวดหมู่ของ email เป็นเรื่องที่ง่ายมาก มีระบบ Tag เพื่อใส่ป้ายกำกับให้กับเนื้อหา เพื่อให้การแยกหมวดหมู่ email เป็นไปอย่างสะดวกง่ายดาย มีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังมีระบบกรองสแปมและไวรัสคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Gmail สามารถคัดกรอง Junk Mail ได้ด้วยตนเอง Gmail มีระบบบันทึก email โดยอัตโนมัติ

       ดังนั้นหากกำลังพิมพ์จดหมายอยู่แล้วไฟดับหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ดับ ก็ทำให้กลับมาแก้ไขจดหมายได้โดยไม่ต้องพิมพ์ใหม่ทั้งหมด สามารถ Chat ผ่าน Google Talk ผ่านหน้าจอเว็บเบราเซอร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการสื่อสารมากขึ้น ขั้นตอนการสมัคร Gmail พิมพ์url โดยเข้าไปที่ http://www.gmail.com จากนั้นกดเข้าไปที่ Create account ใส่ข้อมูลแต่ละช่องให้ครบ

3.1 Name – First ใส่ชื่อของผู้สมัคร – Last ใส่นามสกุลของผู้สมัคร

3.2 Choose your username – ตั้งชื่ออีเมล์ตามที่ต้องการ ตัวอย่างเช่น myhero@gmail.com – ในกรณีที่ชื่ออีเมล์ซ้ำจะขึ้นข้อความเป็นตัวหนังสือสีแดงว่า That username is taken. Try another – ให้ตั้งชื่อใหม่จนกว่าจะไม่ขึ้นข้อความเตือนดังกล่าว

3.3 Create a password – ตั้งชื่อพาสเวิร์ดขั้นต่ำ8ตัว

3.4 ใส่ข้อมูลอื่นๆตามที่กำหนดอย่าง วันเกิด ,เพศ ,Location และ email ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

3.5 ใส่หมายเลขโทรศัพท์ เพื่อให้ Google ส่งรหัสยืนยันมาให้

3.6 หลังจากกรอกข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้คลิกที่ปุ่มยอมรับนโยบายการใช้งานของ Google 3.6 Google จะให้คุณเลือกยืนยันตัวตน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี คือ รอรับ SMS ยืนยันผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้ หรือเลือกให้ระบบอัตโนมัติโทรมาแจ้งหมายเลขก็ได้ หลังจากลงทะเบียนตามขั้นตอนข้างต้นเรียบร้อยแล้วก็สามารถใช้งาน Gmail ได้ทันที