สาเหตุ ที่ ลดน้ำหนัก ไม่ได้

สาเหตุ ที่ ลดน้ำหนัก ไม่ได้

Click to rate this post!
[Total: 84 Average: 5]

คุณสาว ๆ หลากหลายคนมักจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้น ย่อมเกิดจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารในแบบผิด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกินแป้ง หรือจะเป็นการกินอาหารหวาน ๆ มัน ๆ เค็ม ๆ มากจนเกินไป โดยขาดการออกกำลังกาย ซึ่งแน่นอนเลยว่าหากเป็นเช่นนี้ สาว ๆ คนไหนที่อยากละน้ำหนักให้สำเร็จ แต่ลดยังไงก็ไม่เห็นผลสักที นอกจากนี้แล้ว ยังจะมีเหตุผลหลากหลายเหตุผลด้วยกัน ในการลดน้ำหนัก

          1.ควบคุมอาหารมากเกินไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้การควบคุมน้ำหนักตัวเป็นเรื่องที่ง่าย แต่หากคุณมีการทำมากจนเกินไป ก็จะส่งผลเสียทำให้ทางฮอร์โมนต่ำ เนื่องจากร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่น้อย ก็จะส่งผลให้มีการเผ่าผลาญพลังงานต่ำ
          2.คาร์ดิโอมากเกินไป ซึ่งการออกกำลังกายด้วยการลดน้ำหนักประเภทนี้ ก็จะช่วยทำให้ร่างกายมีพลังงานในแต่ละวัน ทำให้ร่างกายลดการสะสมไขมันได้ แต่การคาร์ดิโอเพียงอย่างเดียวก็ยังไม่เพียงต่อการลดน้ำหนักกันเลย คุณเองลองเพิ่มความหลากหลายในการออกกำลังกายให้ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการฝึกกล้าเนื้อร่วมกับในการทำคาร์ดิโอ จะสามารถทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างธรรมชาติกันเลย ซึ่งเป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักในแบบระยะยาว
          3.รับประทานโปรตีนไม่เพียงพอ สำหรับโปรตีน เป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก การที่ร่างกายได้รับปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ ก็จะทำให้ระบบมีการเผาผลาญพลังงานได้สูงยิ่งขึ้น ทำให้ไขมันถูกออกมาใช้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับในการรับประทานโปรตีนให้มีความเหมาะสม ก็ยังทำให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          4.เกิดจากความเครียดมากเกินไป นอกจากนี้แล้ว การออกกำลังกายที่ถูกต้อง ร่วมกับการควบคุมอาหารกันแล้ว ในการควบคุมความเครียดก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากคุณกำลังเครียดอยู่ ร่างกายก็จะมีการหลั่งฮอร์โนคอร์ติซอลออกมาได้ ทำให้หน้าที่ในการกักเก็บไขมันที่อยู่ในร่างกาย จะมีการส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น สำหรับการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีนั้น ก็จะทำให้เป็นเรื่องที่ง่าย ๆ และมีประสิทธิภาพ หากใครที่อยากจะลดน้ำหนัก แต่น้ำหนักไม่ยอมลดลงสักที คุณเองก็ต้องลองสำรวจตัวเองกันดู ว่ามีพฤติกรรมเหล่านี้หรือไม่ เพื่อที่จะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการลดน้ำหนัก